பகவத் கீதையின் சாராம்சம் - கிருஷ்ண பரமாத்மா

 பகவத் கீதையின் சாராம்சம் 



வணக்கம் மக்களே ! இன்னிக்கு நாம பகவத் கீதையை பத்தியும்  அதனுடைய மூலப்பொருள் பத்தியும் பாப்போம் , கிருஷ்ணர் அர்ஜுனனுக்கு எப்படி எல்லாம் அறிவுரை சொல்லி இந்த பிரபஞ்ச சக்திகளை விளக்குகிறார் என்று.. 

குருக்ஷேத்ர போர்க்களத்தில் அர்ஜுனன் போராட விரும்பவில்லை. அவர் கூட விரும்பாத ஒரு ராஜ்யத்திற்காக தனது குடும்பத்தின் இரத்தத்தை ஏன் சிந்த வேண்டும் என்று அவருக்கு புரியவில்லை. அவரது பார்வையில், அவரது தீமையைக் கொல்வதும், அவரது குடும்பத்தினரைக் கொல்வதும் அனைவரின் மிகப்பெரிய பாவமாகும். அவர் தனது ஆயுதங்களைத் தூக்கி எறிந்துவிட்டு, கிருஷ்ணரிடம் சண்டையிட மாட்டேன் என்று கூறுகிறார். அப்படியானால், அர்ஜுனனின் சண்டைக் கடமை ஏன், அவனது கர்மாவை மீட்டெடுக்க அவர் எவ்வாறு போராட வேண்டும் என்பதை விளக்கும் முறையான செயல்முறையை கிருஷ்ணர் தொடங்குகிறார்.

இந்த உரையாடலில் கிருஷ்ணர் கர்ம யோகம் , ஞான யோகம் மற்றும் இறுதியில் பக்தி யோகம் ஆகியவற்றை அடிப்படையாகக் கொண்ட மனித வாழ்க்கையின் பல்வேறு அம்சங்களைப் பற்றி விளக்குகிறார். யார் ஒரு சாது ஒரு உண்மையானவரை எவ்வாறு கண்டறிவது என்பது பற்றி இறைவன் தெளிவாக விளக்குகிறார். ஒருவரின் வாழ்க்கையை எவ்வாறு ஒழுங்குபடுத்துவது. அதிகபட்ச சாத்தியமான வெற்றியை நாம் எவ்வாறு அடைவது தூங்குவது மற்றும் வேலை செய்வது பற்றி விளக்குகிறார்.

கிருஷ்ணர் முதலில் பிறப்பு மற்றும் இறப்பு சம்சாரிக் சுழற்சியை விளக்குகிறார். ஆத்மாவின் உண்மையான மரணம் இல்லை என்று அவர் கூறுகிறார் - பிறப்பு மற்றும் இறப்பின் ஒவ்வொரு சுற்றின் முடிவிலும் உடலைக் குறைப்பது. இந்த சுழற்சியின் நோக்கம், ஒரு நபர் தங்கள் கர்மாவைச் செய்ய அனுமதிப்பது, இது வாழ்நாள் முழுவதும் திரட்டப்படுகிறது. ஒரு நபர் தன்னலமின்றி, கடவுளுக்குச் சேவையில் செயலைச் செய்தால், அவர்கள் தங்கள் கர்மாவைச் செய்ய முடியும், இறுதியில் ஆத்மா கலைக்கப்படுவதற்கும், அறிவொளி மற்றும் விஜ்னாவை அடைவதற்கும், சம்சாரிக் சுழற்சிக்கான முடிவுக்கும் வழிவகுக்கும். அவர்கள் சுயநலத்துடன் செயல்பட்டால், அவர்கள் கடனைக் குவித்துக்கொண்டே இருக்கிறார்கள், மேலும் அவற்றை மேலும் மேலும் கர்மக் கடனில் தள்ளுகிறார்கள்.

ஆத்மாவின் இந்த கலைப்பை அடைவதற்கு கிருஷ்ணர் மூன்று முக்கிய கருத்துக்களை முன்வைக்கிறார் துறத்தல், தன்னலமற்ற சேவை மற்றும் தியானம். இவை மூன்றுமே 'யோகா' அல்லது செயலில் திறமை அடைவதற்கான கூறுகள். கிருஷ்ணர் கூறுகையில், உண்மையான தெய்வீக மனிதர் அனைத்து உலக உடைமைகளையும் கைவிடமாட்டார் அல்லது வெறுமனே செயலை விட்டுவிடுவதில்லை, மாறாக கடவுளுக்கு மிக உயர்ந்த சேவையில் செயலை முடிப்பதில் அமைதியைக் காண்கிறார். இதன் விளைவாக, ஒரு நபர் மூன்று குணங்களின் அந்தந்த பொறிகளைத் தவிர்க்க வேண்டும்: ராஜஸம் (கோபம், ஈகோ), தாமசம் (அறியாமை, இருள்), மற்றும் சாத்வா (நல்லிணக்கம், தூய்மை).

ஒரு நபர் சுயநல செயலிலிருந்து தங்களை விடுவிப்பது மட்டுமல்லாமல், அவர்களின் செயல்களில் தெய்வீகத்தின் மீது முழுமையாக கவனம் செலுத்தும்போது தியானத்தின் மிக உயர்ந்த வடிவம் வருகிறது. வேறு வார்த்தைகளில் கூறுவதானால், தியானத்தில் அவருடன் தெய்வீக ஐக்கியத்தை அடைபவர் இறுதியில் மறுபிறப்பு மற்றும் மரணத்தின் முடிவற்ற சுழற்சியில் இருந்து விடுபடுவார் என்று கிருஷ்ணர் கூறுகிறார். கடவுளோடு உண்மையிலேயே ஒன்றிணைவதைக் கண்டுபிடிப்பவர் மரண தருணத்தில் கூட அவரைக் கண்டுபிடிப்பார். 

கிருஷ்ணர் தனது ராஜ்யத்திற்காக கவுரவர்களுடன் போராடுவது தனது கடமையாக இருப்பதால், கிருஷ்ணர் அர்ஜுனனிடம் நல்ல அல்லது தீய பாதையை தேர்வு செய்ய வேண்டும் என்று கூறுவதுடன் கீதை முடிகிறது. அதில், அவர் நன்மை தீமைகளின் சமநிலையை சரிசெய்து, தனது தர்மத்தை நிறைவேற்றி, தன்னலமற்ற சேவையின் ஆழ்ந்த வடிவத்தை வழங்குகிறார். அர்ஜுனன் புரிந்துகொண்டு, அதனுடன் போரில் இறங்குகிறான்.

பகவத் கீதையின் கருப்பொருள் வாழ்க்கையின் நோக்கம் பற்றியது;

இது வேத பின்னணியில் அதை வெளிப்படுத்துகிறது;

தர்மம் (நீதியானது) அர்த்த (செல்வம் சம்பாதித்தல்) காமா (ஆசைகளை நிறைவேற்றுதல் அபிலாஷைகள்) மோட்சம் (அழியாத பேரின்ப நிலை துன்பத்திலிருந்து ஆன்மாவின் இறுதி வெளியீடு).

இறைவன்

கடவுள் உருவமற்றவர், ஆனால் எல்லா வடிவங்களும் அவருக்கு சொந்தமானது

கடவுள்  தான் பிரபஞ்சங்களையும் உயிர்களையும் உருவாக்கி, நிலைநிறுத்தி, அழிப்பவர்

கிருஷ்ணர் என்பது தர்மத்தை காப்பாற்ற உலகில் பிறந்த கடவுளின் ஆளுமை

ஒரே கடவுள் பல்வேறு வழிகளில் வழிபடுகிறார்


கிருஷ்ணா பகவானிடம் சரணடையுங்கள்

"நண்பர் மற்றும் எதிரியுடன் சமமாக நடந்துகொள்பவர், மரியாதை மற்றும் அவமானத்தில் ஒரே மாதிரியானவர், வெப்பம் மற்றும் குளிர், இன்பம் மற்றும் வலி மற்றும் பிற மாறுபட்ட அனுபவங்களில் ஒரே மாதிரியாக இருப்பவர், மற்றும் இணைப்பிலிருந்து விடுபடுபவர், புகழையும் நிந்தையையும் ஒரே மாதிரியாகக் கொண்டவர், சிந்தனைக்கு வழங்கப்படுகிறது மற்றும் கிடைக்கக்கூடிய எந்தவொரு வாழ்வாதாரத்திலும் திருப்தி அடைகிறது, அவருடைய வசிப்பிடத்தைப் பொறுத்தவரையில் உரிமையையும் இணைப்பையும் உணரமுடியாது, மேலும் அவர் என்னிடம் பக்தி நிறைந்தவர், அந்த நபர் எனக்கு மிகவும் பிரியமானவர். "

"எனக்கு மிக உயர்ந்த அன்பை அளிப்பவர், என் பக்தர்களிடையே கீதையின் மிக ஆழமான நற்செய்தியைப் பிரசங்கிப்பவர், என்னிடம் மட்டும் வருவார்; அதில் எந்த சந்தேகமும் இல்லை."

"சர்வவல்லமையுள்ள மற்றும் ஆதரிக்கும் ஆண்டவரே, உங்கள் எல்லா கடமைகளையும் என்னிடம் விட்டு விடுங்கள், என்னை மட்டும் அடைக்கலம் பெறுங்கள்; எல்லா பாவங்களிலிருந்தும் நான் உங்களை விடுவிப்பேன், கவலைப்பட வேண்டாம்".

"உங்கள் மனதை என்னிடம் கொடுங்கள், எனக்கு பக்தி செலுத்துங்கள், என்னை வணங்குங்கள், என்னை வணங்குங்கள். அவ்வாறு செய்தால், நீங்கள் என்னிடம் மட்டும் வருவீர்கள், நான் உண்மையிலேயே உங்களுக்கு சத்தியம் செய்கிறேன்; ஏனென்றால், நீங்கள் எனக்கு மிகவும் பிரியமானவர்கள்."


இந்த சாராம்சத்தை புரிந்து கொண்டால் போதுங்க நாம வாழ்க்கையில எங்கயோ போய்டலாம். 

கிருஷ்ணா பரமாத்மாவுடைய அருள் என்றும் எல்லோருக்கும் கிடைக்க்கட்டும் 


By PlipPlipBlogs

Comments

Popular posts from this blog

புத்தரின் போதனைகள்

SaiBaba - சாயிபாபா பொன்மொழிகள்

The Amazon Forest - South America