Great Sikh Religion - சிறப்பு மிக்க சீக்கிய மதம் - 2

சீக்கிய மதத்தில் கடவுள் பற்றிய கோட்பாடு :



மக்களே இந்த ப்ளோக்ல நாம் சீக்கிய மதத்துல கடவுள் கோட்பாடு என்ன அப்பறம் அவர் எப்படி பட்டவர்ன்னு பாப்போம். 

பஞ்சாபி மற்றும் பெரும்பாலான சீக்கிய இலக்கியங்களில் கடவுளை “வாஹிகுரு ” என்ற பஞ்சாபி வார்த்தையால் குறிப்பிடப்படுகிறது.

இங்கே நாம் கடவுள் அல்லது வாஹிகுரு அல்லது ஏக இறைவன்  ஆகியோரைப் பயன்படுத்தும்போது, ​​ஒரே கடவுளை வெவ்வேறு பெயர்களால் குறிப்பிடுகிறோம்


குரு கிரந்த் சாஹிப்-இல் பின்வரும் முதல் வசனத்துடன் தொடங்குகிறது 


ਸਤਿ ਨਾਮੁ ਕਰਤਾ ਪੁਰਖੁ ਨਿਰਭਉ

ਮੂਰਤਿ ਅਜੂਨੀ ਸੈਭੰ ਗੁਰ ਪ੍ਰਸਾਦਿ


இக் ஓங்கார சத்நாம்  கர்த்தா புரக்ஹ் நிர்பவு நீர்வைர் அகால் முரத் அஜோனி ஸைபாங் குர் பிரசாத். 


இந்த வசனம் கடவுளின் பண்புகளை நமக்கு சொல்கிறது .இந்த பாடலின் அர்த்தத்தை பார்ப்போம்:


இக் ஓங்கார: அசல் பதிப்பில் “இக் ” என்பது எண்ணாக ஒன்று (੧+ ਓ + ~ = ੴ) எல்லாவற்றிலும் தடையின்றி இருக்கும் ஒரு கடவுள்.

சத்நாம்  : “அவருடைய பெயர் உண்மை” என்று மொழிபெயர்க்கிறது

கர்த்தா புரக்ஹ்:  கர்த்தா உண்மையில் செய்பவர் என்று மொழிபெயர்க்கிறது .இது கடவுளைக் குறிக்கும் புருக் என்ற பெயர்ச்சொல்லுக்கு முன் பெயரடையாக பயன்படுத்தப்படுகிறது, எனவே “கர்த்த புருக்” என்பது படைப்பாளரான கடவுளைக் குறிக்கிறது.

நிர்பாவ்: கடவுள் பயமின்றி இருக்கிறார், அவர் யாருக்கும் பயப்படுவதில்லை. அவர் மிக உயர்ந்த நபராக இருப்பதால், அவருடைய அதிகாரத்தை சவால் செய்ய யாரும் இல்லை. 

நிர்வேர்: வெறுப்பு இல்லாமல். கடவுள் யாரிடமும் பகைமையைக் கொண்டிருக்கவில்லை. எல்லோரும் முழு பிரபஞ்சமும் அவனால் படைக்கப்பட்டதால் அவர் அனைவரையும் நேசிக்கிறார்.

அகால் முரத் : காலத்திற்கு அப்பாற்பட்டவன் 

எனவே கடவுளின் வடிவம் காலத்தின் விளைவுகளுக்கு அப்பாற்பட்டது.

மனிதர்களாகிய நாம் காலத்தால் பாதிக்கப்படுகிறோம் .குழந்தைகள் வளர்ந்து இளைஞர்களாக வளர்ந்து இளைஞர்களைத் தொடர்ந்து வளர்ந்து முதுமையை நோக்கி முன்னேறுகிறோம். ஆனால் காலப்போக்கில் கடவுள் பாதிக்கப்படுவதில்லை.

அஜூனி: கடவுள் பிறக்காதவர். அவர் அவதாரம் எடுக்கவில்லை

பிறந்த நபர் இறுதியில் இறந்துவிடுகிறார். கடவுள் பிறக்கவில்லை, இறக்கவில்லை.

ஸைபாங் : சுயமாக தோன்றியவர் 

குர் பிரசாத்: குருவின் வழிகாட்டுதலுடன் மேலே விவரிக்கப்பட்டுள்ள அத்தகைய கடவுளை அடைய முடியும்.


வாகேகுருவை முழுமையாக புரிந்துகொள்ளவோ ​​விவரிக்கவோ இயலாது என்ற நமது வரம்பையும் அவை நமக்குக் கூறுகின்றன.மிகப்பெரிய மீன்களால் கூட கடலின் பரந்த தன்மையை முழுமையாக புரிந்து கொள்ள முடியாது.

பாலினத்தின் இந்த வேறுபாடுகள் மனிதர்களுக்கானவை. கடவுள் இந்த வேறுபாடுகளுக்கு அப்பாற்பட்டவர். மீண்டும் வடிவம் மற்றும் உடல் மற்றும் வடிவத்தின் வரம்புகள் மனிதர்களுக்காக நமக்கு கடவுளுக்கு அல்ல. அவர் அடிப்படையில் உருவமற்றவர்.



Comments

Popular posts from this blog

புத்தரின் போதனைகள்

SaiBaba - சாயிபாபா பொன்மொழிகள்

The Amazon Forest - South America